
CHỈNH SỬA VĂN BẢN - CHUYỂN ĐỔI FONT CHỮ - LÊN MỤC LỤC - DOWLOAD TÀI LIỆU TRÊN CÁC WEBSITE NHƯ: 123doc, xemtailieu, tailieu.vn ... HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. TẬN TÂM ĐEM LẠI LỢI ÍCH LỚN NHẤT CHO KHÁCH HÀNG
Sunday, March 20, 2016
Phân tích hiệu quả quản trị vốn lưu động tại công ty TNHH quảng cáo hoàng long
Báo cáo thực tập
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Phương
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ VỐN LƯU ĐỘNG TẠI
CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO HOÀNG LONG
2. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO HOÀNG
LONG:
2.1 Qúa trình hình thành và phát triển của công ty
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
a. Quá trình hình thành của công ty.
Công ty trách nhiệm hữu hạn(TNHH) Quảng Cáo Hoàng Long là một
doanh nghiệp, được thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ trung tâm Quảng Cáo
Hoàng Long thành Công ty TNHH Quảng cáo Hoàng Long.
Tên công ty bằng tiếng việt: Công Ty TNHH Quảng Cáo Hoàng Long
Tên công ty bằng tiếng anh: Hoang Long ART LIMITED COMPANY.
Địa chỉ: Số 78 Thôi Hữu- Phường Ngọc Trạo-T.P Thanh Hóa
Văn phòng giao dịch: Kiot Công ty than- 75 Quang trung-Ngọc Trạo-T.P
Thanh Hóa
Số điện thoại: (037)6251666
-Fax: (037) 3725667
Chăm sóc khách hàng:(037) 3251608
Email: hoanglongquangcao@yahoo.com.vn
Mã số thuế: 2801023228
Công ty chỉ kinh doanh khi có đầy đủ điều kiện theo quy định pháp luật
theo giấy phép kinh doanh số 2602001704 cấp lần đầu vào ngày 19 tháng 12
năm 2005
Trong thời đại đổi mới của nền kinh tế thị trường, công ty TNHH Quảng
Cáo Hoàng Long không ngừng phấn đấu tổ chức sản xuất kinh doanh liên tục
vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Mở rộng đa rạng hóa ngành nghề kinh doanh,
đảm bảo cung cấp cho khách hàng sự mới mẽ về phương diện quảng cáo với
chất lượng ngày càng tốt hơn, sản xuất kinh doanh không ngừng phát triển,
doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, không ngừng được tăng lên. Thu nhập của
cán bộ công nhân viên trong Công ty được đẩm bảo và đời sống không ngừng
được cải thiện.
SVTH: Lê Thị Hường – Lớp CDTD12TH
11
Báo cáo thực tập
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Phương
Đứng vững và đi lên trong nền kinh tế hội nhập và phát triển, công ty
TNHH Quảng Cáo Hoàng Long đã và đang khẳng định được vị thế của mình
trong thời kỳ đổi mới. Sự tin tưởng của khách hàng, sự năng động, sang tạo và
phấn đấu của toàn động thể cán bộ, công nhân viên đưa Công ty phát triển ngày
càng lớn mạnh và bền vững.
b.Phát triển của Công ty.
Với 18 năm trong ngành quảng cáo, tổ chức sự kiện. Công ty Hoàng Long
đã chọn lọc được một đội ngũ nhân viên là kỹ sư chuyên ngành Mỹ thuật công
nghiệp, ngoại ngữ, tin học, cơ khí và đội ngũ công nhân kinh nghiệm lành nghề,
cùng hàng loạt thiết bị sản xuất công nghệ cao. Với sự năng động trong xu thế
hội nhập, Công ty đã thành công trong các lĩnh vực biển pano tấm lớn, tổ chức
các sự kiện lớn, hộp đèn quảng cáo, biển hiệu đại lý, áp phích, gian hàng hội
chợ,…Với hệ thống chuyên ngành, chuyên nghiệp công ty thực hiện quảng cáo
sản phẩm, tổ chức các sự kiện khai trương, khánh thành cho các hang như:
Viettel mobile, Sanmigeur, xi măng bỉm sơn,…Công trình được đánh giá cao về
khả nang chuyên môn, tính chuyên môn cao.
Với phương châm làm việc:
Uy tín là sự tồn tại và phát triển của
doanh nghiệp.Chúng tôi rất hân hạnh được cùng quý khách hợp tác trong lĩnh
vực quảng cáo, trang trí nội ngoại thất, tổ chức các sự kiện.
2.2 Tổ chức sản xuất của doanh nghệp
Sản xuất theo phương pháp: Tự động
Trang thiết bị: Chủ yếu của Nhật Bản và Phần Lan
Bố trí mặt bằng, nhà xưởng, về thông gió ánh sang: Rất hợp lý
An toàn lao động: Đảm bảo để sản xuất
SVTH: Lê Thị Hường – Lớp CDTD12TH
12
Báo cáo thực tập
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Phương
Số lượng máy móc thiết bị hiện có tại công ty đủ để phục vụ cho việc sản
xuất, biển bảng, các công trình trên toàn quốc và phục vụ thi công các công trình
sửa chữa lắp đặt công ty đảm nhận.
2.3. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty
Bao gồm các hoạt động và ngành nghề :
- Sản xuất kinh doanh biển bảng, pano Quảng Cáo
- Tư vấn lập dự án thiết kế, khảo sát, thiết kế các công trình làm biển bảng
Quảng Cáo.
- Sản xuất kinh doanh các loại vật tư, thiết bị chuyên ngành quảng cáo
- Thi công các công trình nội ngoại thất nhà ở, văn phòng.
- Thi công các công trình dân dụng, công nghiệp.
- Kinh doanh thương mại vật tư, vật liệu chuyên ngành nội thất
Mục tiêu của công ty là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh các biển
bảng, pano, ngoại thất của tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh, xây dựng và
phát triển bền vững lâu dài.
2.3.1 Tạo sự nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Trong giai đoạn này, quảng cáo đóng vai trò là công cụ nhắc nhở và in
sâu vào tâm trí người tiêu dùng về sự hiện diện của thương hiệu. Do vậy, độ phủ
và tần suất quảng cáo phải đủ mạnh để người tiêu dùng có thể ở nhiều nơi, nhiều
thời điểm. Quá trình lặp đi lặp lại quảng cáo sẽ làm thương hiệu in sâu vào tâm
trí người tiêu dùng. Thương hiệu nước Coca Cola khi tung ra thị trường lần đầu
tiên đã dùng chiến lược quảng cáo nhắc lại nhiều lần với thông điệp:”Coca Cola,
nay đã có mặt tại Việt Nam” mà không truyền thông gì thêm về lợi ích của sản
phẩm. Thông điệp đó được lặp đi lặp lại trên truyền hình, báo chí, tạp chí, và
biểu hiện ngoài trời. Thông điệp trên đẫ khiến người tiêu dùng tò mò và tự hỏi
đó là sản phẩm gì. Do đó, sau chiến dịch Coca Cola, đẫ có sự nhận biết thương
hiệu rất cao trong số những khách hàng tiềm năng.
2.3.2 Quảng cáo để truyền thông về hình ảnh thương hiệu
SVTH: Lê Thị Hường – Lớp CDTD12TH
13
Báo cáo thực tập
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Phương
Một khi thương hiệu đẫ được nhiều người biết đến, điều quan trọng của
người hoạch định chiến lược quảng cáo là phải truyền tải hình ảnh như thế nào
về thương hiệu tới người tiêu dùng. Để có được hình ảnh nhất quán về thương
hiệu, cần phải có một bản tuyên ngôn định vị thuong hiệu trước khi tiến hành bất
cứ thông điệp quảng cáo nào ra đại chúng. Chỉ cần xem mẫu quảng cáo, làm toát
lên ý nghĩa trọn vẹn về đẳng cấp của thương hiệu. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều
doanh nhân đẫ bỏ qua rất nhiều tiền cho quảng cáo. Trong khi đó, họ không có
bản quyền ngôn định vị thương hiệu trong tay nên không đạt được hiệu quả
tương xứng với ngân sách bỏ ra. Thông điệp quảng cáo của họ hôm nay nói thế
này, mai lại truyền tải nội dung khác nên không cộng hưởng với nhau, nhiều khi
còn gây nhiễu trong việc tiếp thu thông tin đối với người tiêu dùng.
2.3.3 Duy trì và đổi mới hình ảnh thương hiệu
Khi thương hiệu đã được nhiều người biết đến, hình ảnh thương hiệu
được định vị rõ ràn. Tuy nhiên, việc duy trì quảng cáo và cải tiến thương hiệu
vẫn rất cần thiết. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy nhàm chán khi xem một thông
điệp quảng cáo cứ lặp đi lặp lại. Do vậy, doanh nghiệp phải luôn sáng tạo, tìm
sự khác biệt và thú vị trong các mẫu quảng cáo để truyền tải hình ảnh thương
hiệu đã được duyệt trong bản tuyên ngon định vị. Điều này có nghĩa là cũng một
thông điệp, nhưng mẫu quảng cáo được diễn tả và thể hiện bằng những nội dung
khác nhau để hình ảnh thương hiệu luôn mới trong mắt người tiêu dùng. Kinh
nghiêm cho thấy, nếu thương hiệu nào không có định hướng chiến lược và tuyên
ngôn định vị rõ ràng, thương hiệu đó rất dễ lạc đường khi thực hiện các chương
trình quảng cáo và truyền thông. Do vậy, mỗi nhà quản lý thương hiệu cần phải
nhìn lại bản tuyên ngôn và cấu trúc nền móng của thương hiệu mỗi khi tiến hành
truyền thông để luôn truyền tải hình ảnh nhất quán, độc đáo và khác biệt tới
người tiêu dùng.
Chọn kênh quảng cáo truyền thông cho quảng cáo hợp lý. Có hàng trăm,
thậm chí hàng năm ngàn mẫu quảng cáo “tra tấn” người xem hàng ngày với đủ
hình thức, từ ngôn từ đến hình ảnh đa sắc. Vậy, làm thế nào để thông điệp của
doanh nghiệp chạy vào não của khách hàng trong thời gian ngắn nhất? tất nhiên,
SVTH: Lê Thị Hường – Lớp CDTD12TH
14
Báo cáo thực tập
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Phương
ngoài việc nắm bắt yếu tố của thông điệp quảng cáo đã trình bày như đã trình
bày ở trên, người làm marketing cũng hiểu rõ mục đích và khả năng ngân sách
mà doanh nghiệp dành cho quảng cáo. Một khi đã hiểu rõ mục đích của mình,
doanh nghiệp sẽ biết cách để phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý. Tuy nhiên,
điều quan trọng là cần nắm vững các ưu, khuyết điểm của từng loại phương tiện
truyền thông. Truyền hình vẫn được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Ở đó,
những thông điệp có thể có thể tác động trực tiếp hay gián tiếp đến mọi giác
quan của con người, từ ngôn từ, âm thanh đến hình ảnh. Ưu điểm là thế, tuy
nhiên, chi phí cho quảng cáo trên truyền hình khá đắt so với giấy báo. Do đó, nó
đòi hỏi các mẫu quảng cáo phải thật sang tạo, sâu sắc và dễ hiểu… Chi phí
quảng cáo giấy rẻ hơn. Bạn vẫn tận dụng báo chí để truyền đi thông điệp cụ thể
của mình bằng một bài viết hoặc hình ảnh có thể làm rung động tâm trí khách
hàng.
2.4 Tổ chức bộ máy của Công ty
Với chức năng, nhiệm vụ là phân phối và cung cấp các biển bảng, nguồn
Giám đốc
vật liệu phục vụ việc sản xuất của ngành quảng cáo. Công ty TNHH Quảng cáo
Hoàng Long đã lựa chọn cho mình mô hình tổ chức bộ máy khoa học, gọn nhẹ.
Hiện nay công ty có 150 cán bộ công nhân viên trong đó có 30 người làm cán bộ
Phó Đại
quản lý có trình độgiám học, cán bộ trung cấp. Phó giám
đốc
đốc
Phòng
Phòng
Phòng
kinh doanh
TC - KT
KH - KT
Xưởng
cơ khí
số 01
Xưởng
cơ khí
số 02
Xưởng
SX
đèn
điện tử
Xưởng
SX
Lắp ráp
SVTH: Lê Thị Hường – Lớp CDTD12TH
Phòng
khắc
3D
Phòng tư vấn
thiết kế
Khách
sạn
Hoàng
long
15
Báo cáo thực tập
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Phương
Giám đốc: Là người quyết định các hoạt động sản xuất, kinh doanh của
Công ty, là chủ tài khoản,là người chịu trách nhiệm cao nhất.
Phó giám đốc: Phụ trách về kinh tế
Phó giám đốc: Phụ trách về kỹ thuật
Phòng kế hoạch: hướng dẫn các đơn vị lập kế hoạch sản xuất dài hạn(5
năm). Ngắn hạn (1 năm), tổng giám đốc công ty xét duyệt, hướng dẫn các đơn vị
trực thuộc Công ty về nghiệp vụ kế hoạch; Báo cáo định kỳ việc thực hiện kế
hoạch sản xuất tuần, tháng, quý, năm theo quy định, tham mưu đề xuất với giám
đốc công ty sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn ; thực hiện công tác điều độ vận
hành hệ thống nước hàng ngày, điều độ lực lượng, vật tư, phương tiện phục vụ
xử lý sự cố, lập kế hoạch mua sắm vật tư.
Phòng kỹ thuật: tham gia xây dựng kế hoạch sản xuất tháng, quý, năm, và
dài hạn của công ty, kỹ thuật của kế hoạch đề ra.
Phòng tư vấn thiết kế: có nhiệm vụ tư vấn đầu tư, khảo sát thiết kế các
công trình.
Phòng tổ chức hành chính- lao động tiền lương:tham mưu đề xuất các
phương án về tổ chức, năng lực, mô hình quản lý sản xuất kinh doanh, phát triển
nguồn lực về lao động, chuyên môn phù hợp với nhu cầu sản xuất kinh doanh
thực tế của công ty, lập quy hoạch về cán bộ thuộc diện công ty quản lý, tuyển
SVTH: Lê Thị Hường – Lớp CDTD12TH
16

Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment